6 xu hướng tự động hóa quản trị nhân sự năm 2023: Thời đại công nghệ lấy con người làm trung tâm - VTI Solutions

6 xu hướng tự động hóa quản trị nhân sự năm 2023: Thời đại công nghệ lấy con người làm trung tâm

6-xu-huong-tu-dong-hoa-quan-tri-nhan-su-nam-2023-thoi-dai-cong-nghe-lay-con-nguoi-lam-trung-tam

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách cải thiện các quy trình quản trị nhân sự, thì tự động hóa là cách tốt nhất để hợp lý hóa hệ thống làm việc và nâng cao hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng VTI Solutions khám phá 6 xu hướng tự động hóa sẽ tác động đến lĩnh vực quản trị nhân sự vào năm 2023 ngay dưới đây nhé!

Tự động hóa quản trị nhân sự là gì?

Tự động hóa quản trị nhân sự là một một quy trình thúc đẩy các nỗ lực quản trị nhân sự bằng cách sử dụng phần mềm, các công cụ quản lý thực hiện các tác vụ thủ công truyền thống sang quy trình “số hóa”.

Mục tiêu chính của tự động hóa quản trị nhân sự là:

  • Giảm chi phí 
  • Loại bỏ quy trình làm việc lặp đi lặp lại (bảng chấm công, chấm lương,…)
  • Khuyến khích văn hóa độc lập và tự phục vụ
  • Tạo một quy trình làm việc gắn kết và minh bạch
  • Tạo điều kiện đào tạo và phát triển nhân viên
  • Nâng cao trải nghiệm của nhân viên

6-xu-huong-tu-dong-hoa-quan-tri-nhan-su-nam-2023-thoi-dai-cong-nghe-lay-con-nguoi-lam-trung-tam

6 xu hướng tự động hóa quản trị nhân sự năm 2023:  Thời đại công nghệ lấy con người làm trung tâm

Các nền tảng công nghệ tự động hóa cung cấp quy trình quản trị nhân sự nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, tất cả đều phục vụ cho mục đích chính là: Nâng cao trải nghiệm nhân viên. 

Công nghệ tự động hóa quản trị nhân sự sẽ không thể thay thế sự tương tác của con người. Nhưng chúng biến những kết nối trở nên có ý nghĩa hơn.

6-xu-huong-tu-dong-hoa-quan-tri-nhan-su-nam-2023-thoi-dai-cong-nghe-lay-con-nguoi-lam-trung-tam

  1. Trí tuệ nhân tạo và Học máy (Artificial Intelligence and Machine Learning)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ hiện đại có thể phân tích dữ liệu, nhận dạng các mẫu và đưa ra quyết định dựa trên những gì AI học được. Học máy (ML) là một nhánh của AI, là các chương trình máy tính có khả năng học hỏi về cách hoàn thành các nhiệm vụ và cách cải thiện hiệu suất theo thời gian. Cả 2 nền tảng công nghệ hỗ trợ tự động hóa quản trị nhân sự nhanh chóng, tăng hiệu quả và độ chính xác của các quy trình. 

AI và ML có thể xử lý số hóa các công việc thủ công truyền thống, lặp đi lặp lại khiến các nhà quản trị nhân sự tốn thời gian. Công nghệ hỗ trợ các nhiệm vụ như: tuyển dụng, giới thiệu, quản lý hiệu suất và gắn kết nhân viên. Ví dụ: Phần mềm chấm công do AI hỗ trợ sẽ thực hiện chính xác tác vụ và tập hợp dữ liệu nhanh chóng. 

  1. Chatbot và trợ lý ảo (Chatbot and Virtual Assistant)

Chatbot và trợ lý ảo là các chương trình máy tính sử dụng công nghệ AI để giao tiếp với người dùng. Chatbot thường được sử dụng trong hoạt động giao tiếp dịch vụ khách hàng, trong khi Trợ lý ảo cung cấp các trải nghiệm nhân sự cá nhân hóa hơn (giúp nhân sự tìm thông tin hoặc hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng). 

Với công nghệ chatbot và trợ lý ảo, các nhà quản trị nhân sự có thể tiết kiệm thời gian đáng kể khi không cần phải xử lý các tác vụ tìm kiếm đơn giản. Nhân viên sẽ được trải nghiệm các dịch vụ nhân sự hiệu quả nhanh chóng hơn, giúp họ cập nhật thông tin và dễ dàng. 

  1. Mô hình đám mây (Cloud-base)

Các phần mềm nhân sự triển khai trên mô hình đám mây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, khi mang lại tính linh hoạt, khả năng mở rộng và hiệu quả chi phí. Với nền tảng đám mây, các nhà quản trị nhân sự có thể truy cập hệ thống hoàn chỉnh để quản lý các công việc hàng ngày, bao gồm: tuyển dụng, thay đổi vị trí, phê duyệt đơn phép, đánh giá hiệu suất,… Phân tích dữ liệu tận dụng các trang tổng quan và báo cáo tích hợp sẵn nhằm đánh giá hiệu suất nhân viên theo thời gian thực. 

Mô hình đám mây gọn nhẹ, duy trì đơn giản mà không cần đến hệ thống máy móc cơ sở hạ tầng phức tạp. Hệ thống cũng cho phép các nhà quản trị nhân sự truy cập dữ liệu và thông tin của nhân viên mọi lúc mọi nơi và tăng giảm quy mô cần thiết. 

  1. Mô hình nhân viên tự phục vụ (Employee self-service)

Hệ thống các công cụ dữ liệu cho phép nhân viên truy cập thông tin quan trọng và chia sẻ dữ liệu với nhà quản lý. Ví dụ: nhân viên có thể xem và cập nhật thông tin cá nhân, tải lên tài liệu và thực hiện đơn phép. Họ cũng có thể theo dõi số ngày nghỉ, bảng phân công, chấm công, tạo tính minh bạch và rõ ràng. 

Hệ thống tự phục vụ của nhân viên cũng có thể tự động hóa các tác vụ thông thường như: theo dõi thời gian, tiền bạc, tài nguyên, bảng chấm công,…giúp nhà quản lý thực hiện báo cáo tổng kết nhanh chóng dễ dàng hơn. 

  1. Phân tích dự đoán (Predictive Analytics)

Phân tích dự đoán đang ngày càng trở nên phổ biến trong tự động hóa nhân sự khi các doanh nghiệp tìm cách tối ưu hóa hoạt động phân tích. Nó thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu từ nhiều nguồn, để xác định các mẫu và xu hướng trong hành vi của nhân viên, giúp nhà quản lý đưa ra quyết định sáng suốt về nhân sự.

Phân tích dự đoán có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn để giữ chân nhân viên và dự đoán xu hướng lực lượng lao động. Phân tích dự đoán cũng có thể xác định các kỹ năng và trình độ trong tương lai, cho phép các nhóm nhân sự lập kế hoạch đáp ứng nhu cầu lao động phù hợp.

Bằng cách chủ động dự đoán nhu cầu và hành vi của nhân viên, các nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên những hiểu biết chính xác dựa trên dữ liệu thay vì phỏng đoán mơ hồ. 

  1. Giải pháp và ứng dụng di động (Mobile apps and Solutions)

Việc ứng dụng giải pháp di động đã trở thành yếu tố chính trong tự động hóa nhân sự, giúp việc truy cập thông tin ngay cả khi đang di chuyển. Doanh nghiệp có thể hợp lý hóa các quy trình quản lý dữ liệu nhân sự an toàn và nhanh chóng phản hồi các yêu cầu, truy vấn. 

Nhân viên có thể tự truy cập ứng dụng hệ thống mà không cần chờ đợi. Các nhà quản lý cũng có thể sử dụng các giải pháp di động để theo dõi hiệu suất của nhân viên, phản hồi ngay lập tức. Giải pháp và ứng dụng di động cải thiện năng suất và hiệu quả tổng thể trong doanh nghiệp tối ưu và hiệu quả. 

Các nền tảng công nghệ hiện đại tạo ra một quy trình nhanh chóng và hiệu quả. Với sự tham gia bình đẳng từ nhân viên và nhà quản lý, tạo ra tính minh bạch rõ ràng, gia tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cao. 

“Khách hàng không đến trước. Nhân viên đến trước. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn.” Theo tỷ phú Richard Branson

Xây dựng trải nghiệm chấm công tự động hóa với FaceX

FaceX – một phần mềm chấm công nhận diện bằng khuôn mặt đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp thời đại 4.0.

Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt FaceX tích hợp các xu hướng công nghệ hiện đại được phát triển bởi đội ngũ VTI Solutions, với các chức năng ưu Việt:

  • Ứng dụng công nghệ AI thông minh
  • Triển khai đa dạng mô hình (on-premise và đám mây)
  • Hỗ trợ chức năng trợ lý ảo chấm công
  • Tích hợp trên các nền tảng: website, di động,…
  • Nhân viên và nhà quản lý tự động truy cập 24/7 

Đặc biệt, FaceX đang có chương trình ưu đãi chỉ từ 9.800Đ, MIỄN PHÍ 01 THÁNG dùng thử. Đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 1900 6333 48 để được hỗ trợ tốt nhất!

0/5 - (0 bình chọn)