Nâng cao trải nghiệm nhân viên: Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp Việt

nang-cao-trai-nghiem-nhan-vien-chia-khoa-thanh-cong-cho-doanh-nghiep-viet

Trước những biến động của nền kinh tế cùng với xu thế chuyển đổi việc làm, trải nghiệm nhân viên đã trở thành yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, nhà quản trị nhân sự cần phải điều chỉnh các chiến lược hiệu quả “nâng cấp” tinh thần nhân viên nhằm giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp. 

Theo khảo sát của Talentbrand cho thấy các công ty đầu tư vào trải nghiệm nhân viên được hưởng lợi nhuận cao hơn 4 lần, doanh thu cao gấp đôi và tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn 40% so với các công ty khác.

Trải nghiệm của nhân viên là gì?

Trải nghiệm của nhân viên là toàn bộ quá trình từ ngày một nhân viên nộp đơn xin việc cho đến ngày làm việc cuối cùng. 

Với 4 giai đoạn quan trọng trong quá trình trải nghiệm:

  1. Tuyển dụng: Đây là bước đầu để nhà quản lý giới thiệu văn hóa của doanh nghiệp và tạo dựng niềm tin với ứng viên. Quá trình tuyển dụng layếu tố then chốt sẽ quyết định trải nghiệm tổng thể của nhân viên. 
  2. Hội nhập: Nhân viên bắt đầu làm quen với môi trường, hệ thống, quy trình làm việc tại doanh nghiệp. Đây là thời gian để nhân viên bắt nhịp công việc và làm việc hiệu quả. Quá trình hội nhập hiệu quả sẽ gia tăng sự kết nối lâu dài của nhân viên. 
  3. Phát triển và Duy trì: Nhân viên đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Nhân viên giờ đây đã trở thành một phần của doanh nghiệp với các văn hóa, thói quen, mối quan hệ công việc, cơ hội phát triển học tập,…sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm
  4. Rời bỏ: Nhân viên nào cũng đều có thể rời công ty bởi nhiều lý do khác nhau, tại một thời điểm nào đó. Nhà quản lý cần nắm bắt lý do quyết định nghỉ việc của nhân viên, từ đó xây dựng cải thiện trải nghiệm nhân sự trong tương lai. 

Trải nghiệm nhân viên là nền tảng tạo ra hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Nhà quản lý đóng vai trò “chìa khóa” quan trọng trong quá trình này. 

Yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến trải nghiệm nhân viên

Các tương tác hàng ngày của nhân viên định hình trải nghiệm của họ tại nơi làm việc. 

Tuy nhiên, có 3 yếu tố mà các nhà quản lý cần tập trung vào để thu hút và giữ chân nhân viên hiệu quả nhất: 

1. Văn hóa công ty

Văn hóa công ty là thứ kết nối mọi người với doanh nghiệp. Nó không chỉ tác động đến hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn ảnh hưởng đến mức độ gắn kết của họ.

Phát triển văn hóa công ty là chìa khóa quan trọng trong việc gia tăng trải nghiệm cho nhân viên. Nó ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về công việc và tổ chức của doanh nghiệp. Đồng thời tạo thúc đẩy sự hài lòng, động lực và sự gắn kết của tổ chức. 

2. Không gian làm việc

Nhà quản lý cần phải quan tâm đến việc cải thiện môi trường làm việc. Nhân viên hài lòng trong môi trường làm việc sẽ tập trung tốt hơn, cải thiện sức khỏe và làm việc hiệu quả hơn. 

Doanh nghiệp tổ chức các cuộc khảo sát thường xuyên, xác định vấn đề và cải thiện hiệu quả. 

Theo Adam Zuckerman, Giám đốc Willis Towers Watson: “Hãy đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đều tham gia khảo sát. Hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ thông tin đó với nhân viên của mình một cách nhanh chóng, xem xét thông tin đó một cách chu đáo và ưu tiên một số thông tin quan trọng và triển khai ngay đối với những ưu tiên đó. Chỉ một hoặc hai lần chắc chắn có thể mang lại điều kỳ diệu cho doanh nghiệp.”

3. Công nghệ

Thời đại số với công nghệ phát triển, đây chính là trọng tâm trong trải nghiệm nhân viên. Nhân viên cần những công nghệ với phần mềm chuyên dụng, thiết bị hiện đại để đáp ứng đủ nhu cầu và năng suất làm việc. 

Các thiết bị như: máy tính, laptop, điện thoại,…cần được cập nhật thường xuyên đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Các phần mềm công nghệ: trình xử lý văn bản, nộp đơn phép, quản lý dữ liệu, quản lý chấm công thông minh FaceX,… giúp nhà quản lý thao tác nhanh chóng theo dõi hiệu suất làm việc nhân viên. 

Chấm công nhận diện khuôn mặt: Giải pháp công nghệ với những lợi ích thiết thực

Chiến lược cải thiện trải nghiệm nhân viên

1. Môi trường làm việc minh bạch rõ ràng

Minh bạch tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên trong doanh nghiệp. Nhân viên cần được: công khai rõ ràng thông tin, bảng chấm công, đánh giá năng lực công bằng, tham gia đóng góp ý kiến bàn luận,…

Minh bạch trong doanh nghiệp giúp gia tăng niềm tin của nhân viên, thúc đẩy sự nhiệt huyết và cống hiến của nhân viên trong công việc. 

2. Công nhận và đánh giá đúng

Được công nhận và đánh giá cao vì đã làm việc chăm chỉ là một nhu cầu cơ bản của nhân viên. Khi nhà lãnh đạo công nhận nhân viên của mình, họ sẽ cảm thấy hài lòng, và tạo ra sự khác biệt trong cho doanh nghiệp.

Điều này khiến nhân viên muốn đóng góp nhiều hơn và cảm thấy có động lực đạt mục tiêu và gắn bó lâu dài. 

nang-cao-trai-nghiem-nhan-vien-chia-khoa-thanh-cong-cho-doanh-nghiep-viet

3. Khảo sát và phản hồi nhanh chóng

Tiến hành khảo sát thường xuyên, giúp nhà quản lý thu thập được nhiều thông tin quan trọng. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể cải thiện và nâng cao trải nghiệm nhân viên:

  • Tại sao ứng viên quyết định làm việc cho công ty của bạn
  • Hiệu quả của quy trình onboarding
  • Những thay đổi trong trải nghiệm của nhân viên khi công ty phát triển
  • Đề xuất của nhân viên, v.v.

4. Công nghệ hiện đại, dễ dàng sử dụng

Trong doanh nghiệp, công nghệ hiện đại hỗ trợ giải quyết hầu hết các vấn đề truyền thống: bảng dữ liệu chấm công, bảng đánh giá hiệu suất,…

Với một phần mềm thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, nhưng lại rắc rối và phức tạp thì sẽ không đạt hiệu quả quản lý. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc đến trải nghiệm sử dụng công nghệ của nhân viên. 

nang-cao-trai-nghiem-nhan-vien-chia-khoa-thanh-cong-cho-doanh-nghiep-viet

Giải pháp chấm công Face X – Gia tăng trải nghiệm nhân viên

FaceX cung cấp giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt thế hệ mới, tích hợp đồng bộ các dữ liệu báo cáo trên trên hệ thống bảo mật. 

Giải pháp chấm công nhanh chóng, cập nhật minh bạch, đem lại hiệu quả cao cho nhà quản trị:

  • Hệ thống tự động minh bạch rõ ràng cho nhân viên và nhà quản lý có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên đa nền tảng
  • Báo cáo đánh giá đúng dữ liệu chấm công và hiệu suất làm việc 
  • Tích hợp các chức năng quản lý, phản hồi nhanh chóng: nộp đơn phép, báo cáo nghỉ,…
  • Thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng 

FaceX với mục đích nâng cao trải nghiệm tốt cho nhân viên, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy hiệu quả làm việc. Tham khảo FaceX – Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt tại đây

FaceX đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt, chỉ từ 9.800Đ MIỄN PHÍ 01 THÁNG dùng thử. Quý khách đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 1900 6333 48 để được hỗ trợ tốt nhất!

0/5 - (0 bình chọn)